Cập nhật quy cách đóng gói hàng xuất khẩu mới nhất năm 2020

Đóng gói hàng xuất khẩu đóng một vai trò quan trọng trong quá trình xuất khẩu hàng hóa ra quốc tế, tiêu chuẩn khi xuất khẩu hàng hóa thường được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt, bởi vậy việc tìm hiểu cách đóng gói hàng xuất khẩu đối với từng loại mặt hàng khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp các bạn thuận lợi nhất trong quá trình hội nhập hàng hóa với các đối tác bên ngoài quốc gia. Sau đây, hãy cùng Provina tìm hiểu chi tiết về quy cách đóng gói hàng xuất khẩu đối với từng loại sản phẩm nhé!
 

Tại mọi thời điểm, người gửi có trách nhiệm đảm bảo sử dụng bao bì thích hợp cho đúng loại hàng hóa và mỗi lô hàng yêu cầu các mức độ bảo vệ khác biệt, vì vậy điều cần thiết là xác định chính xác loại bao bì mà bạn sẽ cần để đống gói hàng xuất khẩu.

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu.

Đóng gói hàng xuất khẩu là gì?

 

Đóng gói hàng xuất khẩu đơn giản là khâu đóng gói hàng hóa một cách cẩn thận, chắc chắn, ứng với mỗi nhóm hàng khác nhau sẽ có cách đóng gói khác nhau dựa trên cơ sở các yêu cầu riêng của loại hàng hóa đó, phương thức vận chuyển, tuyến đường vận chuyển. Đóng gói hàng xuất khẩu là một phần quan trọng của quá trình vận chuyển hàng hóa, nhằm bảo vệ hàng hóa khỏi những tác động vật lý trong quá trình vận chuyển.

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

● Có thể bạn cần tìm sản phẩm thay thế màng PE >>> Lưới quấn pallet tái sử dụng <<<

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

 

Bao bì đóng gói, quy cách đóng gói hàng xuất khẩu với mỗi hình thức vận chuyển khác nhau có những yếu tố thiết kế khác nhau.

Gói hàng của bạn phải được thiết kế để đảm bảo không bị hư hại bởi các yếu sau: xếp dỡ lặp đi lặp lại, dỡ hàng dưới trời mưa và được cất giữ ở ngoài trời, xếp chồng lên nhau, đẩy, xô, kéo, thả, xử lý trên băng chuyền thậm chí được thả xuống máng trượt.

1. Vận chuyển hàng không

  • Ưu điểm: Thời gian giao hàng ngắn.
  • Nhược điểm: Là phương án đắt tiền nhất, và một kiện hàng càng lớn và nặng thì vận chuyển bằng đường hàng không càng đắt.

Việc đóng gói cho các chuyến hàng bằng đường hàng không yêu cầu bao bì nhẹ hơn so với các chuyến hàng bằng đường biển.

Ngoài ra, do chi phí vận chuyển được xác định theo khối lượng và trọng lượng nên các vật liệu đóng gói phải nhẹ và được gia cố đặc biệt nhưng phải đảm bảo rằng hàng hóa được đóng gói đúng cách.

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

Vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

2. Vận tải đường biển

  • Ưu điểm: Là giải pháp phổ biến nhất để vận chuyển hàng hóa lớn, cồng kềnh với thời gian vận chuyển linh hoạt.

  • Nhược điểm: Mất nhiều thời gian nhất, nhưng là cách hợp lý nhất để vận chuyển các lô hàng khối lượng lớn với quãng đường dài.

Sử dụng màng nhôm để bao bọc sản phẩm, có thể một lớp hay nhiều lớp. Đặc biệt, hàng hóa có nguy cơ bị ăn mòn cần được bảo vệ bởi một lớp chống ăn mòn bên ngoài. Điều này là cần thiết cho quy trình xuất khẩu hàng hóa bằng đường biển, hàng hóa được đóng gói trong các lớp nhôm composite hoặc polyetylen. Điều này giúp đóng gói hàng hóa kín tránh tiếp xúc với không khí bên ngoài hay nước biển.

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.

3. Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt

  • Ưu điểm: Vận tải đường sắt là một trong những lựa chọn hợp lý nhất đối với vận tải nội địa, bởi vì nó cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn và có thể đến nhiều điểm đến.
  • Nhược điểm: Thời gian vận chuyển dài.

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.

4. Hàng hóa vận chuyển đường bộ

Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ là phương thức được sự dụng để chuyển chở cho hàng hóa nội địa, đảm bảo yêu cầu về thời gian và quá trình dễ kiểm soát.

  • Ưu điểm: Cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng, lý tưởng cho các chuyến hàng có khoảng cách ngắn và rất hiệu quả về chi phí. Các lô hàng có thể được giám sát và theo dõi dễ dàng từ điểm A đến điểm B.
  • Nhược điểm: Thời gian giao hàng có thể bị chậm trễ do xe gặp sự cố hay kẹt xe ở các thành phố lớn, hàng hóa bị rung lắc do đường đi không phải lúc nào cũng bằng phẳng.

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ.

Vật liệu đóng gói hàng xuất khẩu

 

Vật liệu đóng gói hàng hóa xuất khẩu cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sản phẩm của bạn đến điểm giao hàng một cách an toàn và chắc chắn.

Có nhiều loại bao bì đóng gói để bạn lựa chọn. Bao bì được thiết kế để bảo vệ sản phẩm khỏi áp suất xếp chồng lên nhau, rung động, rơi và áp suất không khí hoặc độ ẩm. Có nhiều loại vật liệu đệm khác nhau được sử dụng để cố định sản phẩm, bằng cách lấp đầy các khoảng trống xung quanh sản phẩm được đóng gói để vận chuyển an toàn.

Đối với việc vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt hay đường biển thì hàng hóa thường được đóng gói bởi hai loại bao bì vận chuyển là bao bì chịu lực (gói bên ngoài) và bao bì bổ sung (gói bên trong). Hoặc các mặt hàng dễ tinh, có khả năng chịu lực cao thì chỉ cần chất lên trên pallet rồi quấn màng PE cho từng kiện hàng, sau đó quấn tất cả thành một khối rồi lấy dây đai bằng sắt / nhựa siết chặt lại. Các pallet này được xe nâng, nâng lên container.

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

1. Bao bì bên ngoài thường được làm từ gỗ

Hộp và thùng gỗ được sử dụng rộng rãi để làm bao bì chịu lực bên ngoài. Tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm mà bạn nên chọn thùng hay hộp.

Thùng gỗ có trọng lượng thấp hơn đáng kể so với hộp gỗ vì chúng có các khoảng trống xung quanh trừ mặt trên và mặt dưới. Hơn nữa, sản phẩm của bạn có thể nhìn thấy từ bên ngoài, đảm bảo rằng người gửi hàng biết họ đang vận chuyển, nâng hoặc tải loại sản phẩm nào để lưu ý hơn.

Hộp đóng gói là chắc chắn hơn thùng và được bao phủ các mặt để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được giữ chặt.

Các hộp và thùng gỗ được lắp ráp và tháo dỡ nhanh chóng và dễ dàng. Là một giải pháp thân thiện với môi trường và hiệu quả về chi phí cho những khách hàng có lượng hàng hóa lớn và nặng.

Nó khá linh hoạt, bởi các sản phẩm lớn, bạn có thể đóng thùng tùy chỉnh theo kích thước của chúng một cách dễ dàng, khả năng xếp chồng tuyệt vời, khả năng bảo vệ và phía ngoài thùng / hộp có thể được phun sơn các thông tin để dễ nhận biết. Ngoài ra, thùng / hộp gỗ là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí để đảm bảo lô hàng của bạn đến tay khách hàng trong tình trạng hoàn hảo nhất.

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

2. Bao bì bên trong

Các loại vật liệu đệm khác nhau có thể được sử dụng để lấp đầy các không gian trống trong kiện hàng của bạn hoặc để đệm các góc, cạnh và các phần nhô ra của bao bì.

Thường gồm các loại: Tấm đệm khí, bọc bong bóng, tấm lót sợi,..

Các tấm đệm khí được làm từ một màng đàn hồi và chứa đầy không khí. Lượng không khí trong tấm đệm có thể thay đổi tùy theo hàng hóa cụ thể. Các tấm đệm khí được bán theo các kích thước và kiểu dáng khác nhau tùy vào kích thước sản phẩm.

   Có một loại đóng gói phù hợp với loại hình vận tải đường biển, đường hàng không và đường bộ là thu nhỏ bọc.

Công nghệ bọc co lại giúp bảo vệ món đồ của bạn khỏi nước và cả tia UV có hại. Đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí để đảm bảo hàng hóa khi vận chuyển.

Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

Sử dụng máy đóng thùng carton vào công việc đóng hàng háo xuất khẩu.

Những yếu tố ảnh hưởng đến loại bao bì mà bạn chọn

 

Bao bì chất lượng là điều cần thiết nếu bạn muốn bảo vệ hàng hóa của mình khỏi bị hư hại. Đánh giá nhu cầu đóng gói của bạn là một bước quan trọng để xác định loại bao bì nào là tốt nhất cho loại sản phẩm mà bạn đang vận chuyển. Các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến gói hàng của bạn bao gồm:

Trọng lượng hàng hóa của bạn

Trọng lượng của lô hàng của bạn sẽ ảnh hưởng đến độ bền của hộp bao bì mà bạn chọn sử dụng. Kích thước gói hoặc hộp phù hợp phải có thể giữ được trọng lượng hàng hóa của bạn một cách an toàn.

Kích thước và hình dạng

Nếu bạn đang xuất khẩu các mặt hàng có hình dạng kỳ lạ hoặc hình tròn, thì việc đóng gói của bạn có thể cần được chú ý thêm để đảm bảo rằng hàng hóa của bạn đến nơi an toàn. Trong mọi trường hợp, các món đồ của bạn không được chạm vào thành ngoài của. Luôn đặt hàng hóa được vận chuyển ở giữa gói hàng của bạn với khoảng cách ít nhất 6cm với bất kỳ góc nào.

Tính chất của hàng hóa

Rõ ràng chất lỏng, chất bột, vũ khí và hóa chất sẽ yêu cầu vật liệu và kỹ thuật đóng gói đặc biệt để đảm bảo rằng chúng vẫn còn nguyên vẹn và đảm bảo an toàn cho người xử lý các gói hàng. Các yêu cầu về ghi nhãn và an toàn thực phẩm có thể khác nhau tùy theo quốc gia xuất khẩu, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra tất cả các quy định và các yêu cầu bổ sung ứng với từng mặt hàng để tránh các sự cố sau này.

Giá trị hàng hóa của bạn

Nếu bạn đang xuất khẩu các mặt hàng có giá trị như điện tử, bạn cũng sẽ cần đảm bảo rằng bạn có thêm lớp đệm để bảo vệ hàng hóa có giá trị cao của mình. Các vật liệu đóng gói bên trong được sử dụng để bảo vệ các mặt hàng của bạn bao gồm túi khí, bìa cứng và hạt xốp, và bọc bong bóng.

Ngoài việc sử dụng bao bì phù hợp, bạn cũng cần áp dụng các nhãn xử lý đặc biệt cho biết tính dễ vỡ của mặt hàng được xuất khẩu.

Chi phí

Vì cố gắng cắt giảm chi phí mà bạn sử dụng bao bì không đạt tiêu chuẩn, điều đó là sai lầm. Chẳng hạn như các thùng carton không đạt chuẩn mà được chất xếp lên nhau trên các pallet có thể sẽ bị biến dạng, khi dịch chuyển dễ đỗ ngã. Vậy bạn nên lựa chọn loại bao bì khả thi nhất cho hàng hóa của bạn.

Khi cần đóng gói hàng xuất khẩu bạn cần chọn loại bao bì  phù hợp cho từng mặt hàng cụ thể. Phải nắm được các thông tin về sản phẩm để yêu cầu đóng gói một cách chính xác nhất. Provina đã nêu ra quy cách đóng gói hàng xuất khẩu ứng với từng phương thức vận chuyển xuất khẩu, mong có giá trị đến bạn.

Lời khuyên về cách xếp hàng xuất khẩu

 

• Kiểm tra việc xếp hàng hoặc thiết lập kế hoạch xếp hàng.

• Trọng tâm của thùng hàng đã chất tải phải ở giữa phần chiều dài container.

• Tất cả các khoảng trống giữa hàng hóa và thành container phải được chèn đệm.

• Tránh sử dụng gỗ ẩm ướt làm vật chèn lót.

• Khối lượng kiện hàng không được vượt quá tải trọng của thiết bị nâng hàng.

• Giữ bằng chứng tài liệu về việc xếp hàng và đảm bảo tải trọng bằng cách chụp ảnh.

CÔNG TY TNHH PROVINA

Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Điện thoại0274 6543 128 

Hotline0948743046 

Emailprovina.co@gmail.com

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng